Khánh thành trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên

Cập nhật: 17-10-2018 11:07:09 | Tin tức | Lượt xem: 1846

Ngày 22/8/2015, tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khánh thành công trình trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên do Công ty Cổ phần Him Lam xây tặng.

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh Ủy Quảng Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở ngành liên quan.

Các đại biểu cắt băng khánh thành trườngPhổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên

Sau 3 năm xây dựng, đến nay, công trình trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên do Công ty Cổ phần Him Lam xây tặng đã hoàn thành. Công trình có tổng diện tích 20.000m2, được đầu tư với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng, bao gồm khu học tập với 28 phòng học; khu ký túc; nhà đa năng; sân bóng và khu nhà ở công vụ tách biệt, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và sinh hoạt cho 300 học sinh nội trú. 

Các đại biểu tham quan khu ký túc xá của nhà trường

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất được trang bị đồng bộ, đạt chuẩn quốc gia. Công trình trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên do Công ty Cổ phần Him Lam xây tặng hoàn thành dịp này mang ý nghĩa đặc biệt chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhất là khi chuẩn bị bước vào năm học mới 2015 - 2016.

Đ/c Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên do Công ty Cổ phần Him Lam xây tặng hoàn thành đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là đối với con em là người dân tộc.
Có trường mới với đầy đủ cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đồng chí mong rằng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở ngành liên quan tiếp tục quan tâm, đầu tư, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên toàn tâm, toàn ý để nơi đây sẽ trở thành nơi ươm những mầm xanh tương lai của đất nước hiệu quả, chất lượng. Qua đây, đồng chí cũng đề nghị ngành Giáo dục Quảng Ninh tiếp tục thực hiện tốt đề án 25, Nghị quyết 29 của TƯ trong công tác sắp xếp lại các điểm trường, tránh tình trạng lãng phí, không hiệu quả, không đảm bảo chất lượng đào tạo, tạo cơ hội tốt nhất cho học sinh, nhất là học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện học hành, nâng cao kiến thức.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ khánh thành

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận việc làm ý nghĩa Công ty Cổ phần Him Lam đã đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh Ủy tặng quà lưu niệm của tỉnh cho ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Him Lam.

Đồng chí khẳng định đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt đối với công tác đào tạo để các em học sinh dân tộc, vùng sâu vùng xa được học tại những ngôi trường có cơ sở vật chất đồng bộ với điều kiện học tập tốt nhất, góp phần nâng cao nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Ninh và cho đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hỏi thăm, động viên giáo viên và học sinh nhà trường trong năm học mới

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Tiên Yên và Ban Giám hiệu nhà trường quản lý, sử dụng có hiệu quả công trình. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn thày và trò trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên tích cực phát huy tinh thần dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều kết quả cao trong sự nghiệp trồng người, đáp ứng lòng mong mỏi của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh và các doanh nghiệp, đưa sự nghiệp giáo dục của huyện Tiên Yên nói riêng, của tỉnh Quảng Ninh nói chung càng ngày đổi mới và phát triển.

Các Đai biểu tham gia ủng hộ Quỹ khuyến học 

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh cũng đã phối hợp với Công ty Cổ phần Him Lam và Tập đoàn Tuần Châu thành lập Quỹ khuyến học trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Tiên Yên để động viên học sinh thi đua lập thành tích trong học tập và rèn luyện.

Công ty CP đầu tư Hồng Bàng

  • Địa chỉ: Số 1, lô 6, khu tập thể PG - Xã An Đồng - Huyện An Dương - Hải Phòng.
  • Tel: 0225.8825.266
  • Email: qldahongbang@gmail.com
  • Website: https://dautuhongbang.com

Thư viện ảnh

Kết nối